Thống kê truy cập

Thông báo

XÃ TÂN TRỊNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI “NGƯỜI CHA LÝ TƯỞNG” GIẢI CHẠY “CUNG ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” NĂM 2024

22/03/2024 12:23 72 lượt xem

Vào hồi 8h 00 phút sáng ngày 20/3/2024 Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện và Hội LHPN xã Tân Trịnh tổ chức ngày hội người cha lý tưởng và giải chạy cung đường hạnh phúc năm 2024, dự khai  mạc có đồng chí Lê tiến Cường, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã

XÃ TÂN TRỊNH TỔ CHỨC NGÀY HỘI “NGƯỜI CHA LÝ TƯỞNG” GIẢI CHẠY “CUNG ĐƯỜNG HẠNH PHÚC” NĂM 2024
Đ/c Nguyễn Văn Tiến Chủ tịch UBND xã phát biểu khai mạc

Được biết, Ngày hội “Người cha lý tưởng” và giải chạy “Cung đường hạnh phúc” đây là hoạt động dự án hỗ trợ nâng cao quyền kinh tế cho phụ nữ trong chuỗi sản xuất chè tại tỉnh Hà Giang (thuộc Dự án AWEEV - Êy guýp của Ca na đa tài trợ) đối với các xã thực hiện dự trong đó có xã Tân Trịnh.

                                                                                                         Toàn Cảnh Ngày hội

Với mục đích thúc đẩy sự tham gia của nam giới trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, đặc biệt là tạo cơ hội để nam giới thể hiện trách nhiệm của mình. Đây là cuộc thi tìm hiểu về kiến thức và thái độ về bình đẳng giới, cuộc thi “Cung đường hạnh phúc- tìm kiếm người chồng, người cha lý tưởng” mong muốn truyền tải thêm nhiều thông điệp về sự chia sẻ và tôn vinh những hình ảnh nam giới biết thể hiện yêu thương, chia sẻ việc nhà và luôn ủng hộ phụ nữ trong tất cả các hoạt động. Mong rằng, Phụ nữ và nam giới tại xã sẽ được vui vẻ, được thể hiện thái độ và các hành vi thúc đẩy bình đẳng giới.

Tới dự khai mạc Hội thi có Đồng chí Hoàng Thị Ngọc Bích, Trưởng ban Gia đình xã hội và Kinh tế HLHPN tỉnh; đại diện đơn vị tài trợ dự án CARE, đại diện Hội LHPN huyện Quang Bình; về phía xã có Lê tiến Cường, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí trong thường trục Đảng ủy, HĐND, UBND các ngành đoàn thể, cán bộ công chức, bán chuyên trách, trưởng các thôn và đặc biệt là có 7 đội tham gia mỗi đội 10 cặp đôi. Cuộc thi diễn ra trong 2 phần, phần một thi “Người cha ấm áp” Mỗi cá nhân tham gia thi được phát 01 bộ sách giáo khoa và một thời khóa biểu Các ông bố phải sắp xếp sách theo đúng thời khóa biểu của một ngày do ban giám khảo chỉ định. Phần 2 thi Gấp quần áo cho cả gia đình Toàn bộ thành viên của tất cả các đội tham gia. Cuối  cùng là phần thi chạy trên cong đường hạnh phúc cự lý chạy 3km đối với nam và nữ là 1 km, trong đó khi xuất phát theo cặp chạy được 500m thì nữ dừng lại đợi do vậy nam phải chạy 2 lần từ nơi xuất phát rồi mới chạy về đích khi đó chạy đủ 2 vòng thì đón cặp đôi cùng chạy về đích.

Kết thúc ngày hội phần thi thứ nhất đội Thôn Ngòi Han đạt giải nhất, Mác Hạ giải nhì và thôn Tân Trang đạt giải 3. Phần thi chạy cặp đôi nhất thuộc về cặp đôi thôn Tả Ngảo; Nhì thuộc cặp đôi thôn Tân Trang; giải ba cặp đôi Tả Ngảo.

                                                                                                            Cặp đôi vô địch

Ngày hội đã đem lại tiếng cười, những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình của khán giả và lan tỏa được thông điệp của BTC về công tác bình đẳng giới trên địa bàn xã với hy vọng thông qua ngày hội sẽ làm thay đổi tư duy của các nam giới biết chia sẻ giúp đỡ công việc hàng ngày đối với phụ nữ, đem lại hạnh phúc cho gia đình, xã hội phát triển.

Quốc Toản

Tin khác

Văn bản mới