Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quang Bình họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Xuân Giang

29/11/2021 07:15 64 lượt xem

Sáng 27/11, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quang Bình tổ chức cuộc họp triển khai các biện pháp phòng dịch tại xã Xuân Giang ngay khi có trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn. Dự và chủ trì có đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành: Văn Phòng HĐND và UBND huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự, Trung tâm Y tế huyện; Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện, các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 xã Xuân Giang.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quang Bình họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Xuân Giang
Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kết luận tại buổi kiểm tra

Tại cuộc họp, Trưởng BCĐ phòng dịch Covid-19 xã Xuân Giang đã báo cáo tình hình 8 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và có những đề xuất với các ngành chuyên môn huyện để có phương án hỗ trợ kịp thời về lực lượng, kinh phí nhằm giúp xã truy vết nhanh các trường hợp có liên quan tới các ca bệnh trên. Qua đó, các ngành chuyên môn huyện đã cùng nhau thảo luận, lên kế hoạch cụ thể: Khẩn trương truy vết F1, F2 đã từng tiếp xúc với các bệnh trên, đồng thời thành lập các chốt trên địa bàn thôn có các trường hợp là F1, F2; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để mọi người hiểu và cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, tuân thủ các chủ trương và biện pháp về phòng dịch Covid-19. Lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo cần rà soát nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhanh chóng thực hiện việc phong tỏa hộ có ca nghi nhiễm với các hộ liền kề, cách ly các trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp và cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 không đủ điều kiện cách ly tại nhà... Ngay sau cuộc họp, Lãnh đạo huyện cùng BCĐ phòng, dịch Covid-19 xã Xuân Giang đã đi kiểm tra khu vực cách ly và các chốt kiểm dịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Chẳng Thị Liên cùng BCĐ phòng, dịch Covid-19 xã Xuân Giang kiểm tra khu vực cách ly và các chốt kiểm dịch.
quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác

Văn bản mới