Thống kê truy cập

Thông báo

Khai mạc lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

15/01/2024 13:57 8 lượt xem

Sáng 15.1, tại Trường Chính trị tỉnh, BTV Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2025 – 2030. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I; PGS.TS Nguyễn Viết Thông, Nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương.

Khai mạc lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại lễ khai giảng

Lớp học được tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh với 67 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành, các địa phương. Trong thời gian 15 ngày (từ ngày 15.1 – 30.1.2024). Các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt 22 chuyên đề đã được BTV Tỉnh ủy và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I lựa chọn xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với tỉnh ta, đây là những vấn đề trọng tâm, cốt lõi, quan trọng, có nhiều nội dung mới, mang tính thời sự, nhằm củng cố kiến thức, tăng cường năng lực thực tiễn để các học viên có nhận thức đúng đắn và cách xử lý hiệu quả trong công tác.

Các đại biểu và các học viên dự khai giảng lớp học.

Các đại biểu và các học viên dự khai giảng lớp học.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: 67 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng lần này là những cán bộ tiêu biểu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, địa phương, đơn vị trong tỉnh, được BTV Tỉnh ủy phê duyệt quy hoạch BCH Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I phát biểu khai mạc lớp học.

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I phát biểu khai mạc lớp học.

Để lớp bồi dưỡng đạt kết quả tốt nhất, Quyền Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các giảng viên của lớp bồi dưỡng bằng kiến thức sâu rộng, bề dày kinh nghiệm sẽ lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực để truyền đạt, trang bị kiến thức cho các đồng chí học viên, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong tình hình mới, tạo điều kiện để các đồng chí học viên chuẩn bị kiến thức, năng lực thực tiễn, đáp ứng tiêu chuẩn và yêu cầu của vị trí quy hoạch trong tương lai.

Đối với Ban tổ chức lớp học cần thường xuyên quản lý chỉ đạo theo quy chế, quy định; điều hành, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch đề ra. Làm đầu mối thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện và các vấn đề phát sinh; việc tổ chức cho học viên đi nghiên cứu thực tế cần thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, đảm bảo đạt kết quả cao nhất.

Các học viên phải nêu cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm nội quy, quy chế lớp học, nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện đạo đức, tác phong, tập trung thời gian, công sức, trí tuệ hoàn thành tốt chương trình học tập; tích cực trao đổi, thảo luận, nhận thức rõ, sâu sắc hơn những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm của người giữ trọng trách cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị và địa phương; những kiến thức tiếp thu được từ lớp học sẽ giúp các học viên có thêm nền tảng tri thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hagiang,gov,vn

Tin khác

Văn bản mới