Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang giám sát tại huyện Quang Bình

01/04/2024 07:35 9 lượt xem

Ngày 28/3, Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh do đồng chí Triệu Quốc Lương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 trên địa bàn huyện Quang Bình. Dự có lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban liên quan; UBND các xã thực hiện chương trình.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang giám sát tại huyện Quang Bình
Đồng chí Tăng Trung In - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu với đoàn giám sát

Trong những năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương, Tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trong việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách được triển khai đồng bộ, kịp thời nên nhận thức của các cấp, các ngành và người dân được nâng lên; công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào ổn định chính trị - trật tự xã hội, tạo thuận lợi cho phát triển và giảm nghèo bền vững. Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022 và năm 2023 tổng kinh phí được giao sử dụng là trên 9,1 tỷ đồng; trong đó, chuyển nguồn năm 2022 sang năm 2023 là hơn 1,2 tỷ đồng; nguồn vốn giao năm 2023 là hơn 7,9 tỷ đồng. Huyện đã thực hiện giải ngân gần 8,7 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 94,37%. Tổng kinh phí được giao sử dụng năm 2024 là trên 7 tỷ đồng; trong đó, chuyển nguồn năm 2023 sang năm 2024 là trên 500 triệu đồng; nguồn vốn giao năm 2024 là trên 6,5 tỷ đồng. Huyện đang nghiên cứu triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án theo quy định; trên địa bàn huyện chủ yếu triển khai ở Dự án 2,3,4,6 và 7 trong Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

         

Đồng chí Triệu Quốc Lương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Qua kiểm tra thực tế Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Triệu Quốc Lương đánh giá cao quá trình triển khai thực hiện của huyện và xã. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo các xã thật sự quan tâm đến hồ sơ, thủ tục đảm bảo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên đánh giá hiệu quả của các mô hình; các chủ đầu tư, chủ dự án phối hợp triển khai các dự án cho đúng đối tượng và không để trồng chéo; huyện cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng hồ sơ các dự án; các xã thành lập tổ tham gia dự án phải đưa từ 20 - 30% số hộ không nghèo vào cùng tham gia.

         

Đoàn giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững tại Tổ 5, thị trấn Yên Bình

Trước đó đoàn đã đi giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị trấn Yên Bình và hồ sơ thực hiện của xã Bản Rịa.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác

Văn bản mới