Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

HỘI LHPN XÃ TÂN TRỊNH RA MẮT MÔ HÌNH “5 KHÔNG, 3 SẠCH, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI”

01/08/2023 17:34 52 lượt xem

Chiều 28/7/2023 Hội LHPN xã Tân Trịnh, Huyện Quang Bình tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” tại Thôn Tân Trang. Tham dự buổi lễ ra mắt mô hình có Đ/c Tạ Hồng Hoan Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã, đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Hội Nông dân xã; các đồng chí đại diện chi ủy Chi bộ, Trưởng Thôn, Ban công tác Mặt trận, các tổ chức đoàn thể trong thôn và 74 hội viên phụ nữ chi hội thôn Tân Trang.

HỘI LHPN XÃ TÂN TRỊNH RA MẮT MÔ HÌNH “5 KHÔNG, 3 SẠCH, XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI”
Trao Quyết định ra mắt mô hình "5 không, 3 sạch" chi hội phụ nữ thôn Tân Trang

Thôn Tân Trang, xã Tân Trịnh có 126 hộ với 568 nhân khẩu, trong đó có 07 hộ nghèo; 06 hộ cận nghèo. Đến nay có 74/126 hộ đạt 8 tiêu chí Cuộc vận động, có 74/126 hộ đạt tiêu chí 3 sạch. Tại buổi ra mắt Hội LHPN xã đã thông qua kế hoạch thực hiện các nội dung hoạt động tại chi hội, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu rõ về từng tiêu chí thực hiện, để vận động thành viên trong gia đình thực hiện tốt 8 tiêu chí Cuộc vận động (Không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không vi phạm chính sách dân số; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) góp phần thực hiện 11/19 tiêu chí nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời hướng dẫn hội viên, phụ nữ thường xuyên vệ sinh, sắp sếp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp và tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn. Các thành viên đã thảo luận sôi nổi về hoạt động mô hình và các hội viên phụ nữa trong thôn có mặt tại buổi ra mắt đã tiến hành biểu quyết đồng ý 100% thực hiện theo mô hình đề ra.

                                                   Toàn cảnh buổi lễ ra mắt

Buổi ra mắt mô hình của chị em phụ nữ thôn Tân Trang đã phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội tham gia xây dựng nông thôn mới trong việc thực hiện các tiêu chí "5 không, 3 sạch", góp phần cải thiện nâng cao cuộc sống cho hội viên, phụ nữ và nhân dân./.

Hoàng Thị Thúy – Hội LHPN xã Tân Trịnh

Tin khác

Văn bản mới