Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương sáng Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

24/07/2023 09:06 38 lượt xem

Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn huyện Quang Bình đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, tạo thêm điều kiện phát triển kinh tế địa phương. Cựu chiến binh Tăng Quang Ảnh tại thôn Thượng, xã Bằng Lang là một gương sáng điển hình trong phong trào Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi.

Gương sáng Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Cựu chiến binh Tăng Quang Ảnh tại thôn Thượng, xã Bằng Lang là một gương sáng điển hình trong phong trào Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Sau nhiều năm cống hiến trong môi trường quân ngũ về nghỉ chế độ hưu chí, trở lại với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Tăng Quang Ảnh vẫn còn nhiều băng khoăn về phát triển kinh tế gia đình trên những điều kiện đất đai có sẵn. Thời gian đầu ông vẫn đi theo lối truyền thống chăn nuôi mô hình VAC kết hợp với những con giống truyền thống như gà, lợn. Nhận thấy các loại vật nuôi truyền thống không mang lại giá trị kinh tế cao, hay gặp những rủi do trong quá trình chăn nuôi như bệnh dịch và không bán được giá. Năm 2020 bên cạnh những mô hình nuôi lợn, gà có sẵn, ông quyết định đầu tư thêm mô hình nuôi dúi, biết rằng đối với bà con nhân dân ta dúi không phải động vật xa lạ nhưng là động vật hoang dã và chưa nhiều người nuôi thành công. Bằng tính kiên trì ông tự mình tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm xây dựng chuồng trại, cách chăm sóc, nhân giống… bằng cách tự tìm tòi. Bắt đầu từ 1-2 đôi dúi để nghiên cứu tập tính sống, sinh sản và nhận ra tuy là loài sống hoang dã nhưng khi sống trong môi trường nuôi nhốt vẫn phát sinh những bệnh khiến con giống bị chết hoặc không sinh sản. Sau nhiều lần đúc rút kinh nghiệm từ 1-2 đôi ban đầu, khi có kiến thức nuôi loài này ông đã mạnh dạn đầu tư khu nhà nuôi dúi với diện tích hơn 70m2, đến thời điểm hiện tại đã có trên 50 đôi dúi và hơn 20 đôi sinh sản thường xuyên. Giá thị trường cho dúi thịt khoảng 500 nghìn đồng/kg và hầu như luôn có đầu ra ổn định. Bên cạnh mô hình chăn nuôi tổng hợp ông Ảnh vẫn tiếp tục phát triển các giống cây ăn quả truyền thống tại khu đất của gia đình như mít, chuối, roi và nhiều loại cây khác. Ông chia sẻ đó vừa là niềm vui, niềm đam mê và cũng chính là một phần phục vụ cho phát triển kinh tế gia đình.

Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Tăng Quang Ảnh còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương. Tích cực tham gia phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên”. Bên cạnh đó, Cựu chiến binh Tăng Quang Ảnh thường xuyên vận động người dân xung quanh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong thôn, xóm có hoàn cảnh khó khăn hơn, giúp nhau từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trên cương vị là một người lính, 

CCB Tăng Quang Ảnh không chỉ là một tấm gương tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng và luôn gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” cho các hội viện của Hội cựu chiến binh nói riêng, mà còn là một tấm gương sáng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cho lớp trẻ noi theo.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác

Văn bản mới