Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Xây dựng chuẩn mực đạo đức, lề lối làm việc cho cán bộ, đảng viên

11/07/2023 08:50 466 lượt xem

Xây dựng chuẩn mực đạo đức, lề lối làm việc cho cán bộ, đảng viên
Lãnh đạo xã Tiên Yên (Quang Bình) kiểm tra việc sản xuất nông nghiệp của người dân.

BHG - Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong tác phong, lề lối làm việc và phòng, chống tham nhũng, lãng phí được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết của Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ huyện, công tác này đã có những chuyển biến tích cực, nêu cao ý chí và hành động của CBĐV, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đảng bộ huyện Quang Bình có 56 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 6.323 đảng viên. Để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đổi mới, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho CBĐV trong tác phong, lề lối làm việc và phòng, chống tham nhũng, lãng phí, BTV Huyện ủy đã ban hành 4 quy chế, 6 nghị quyết và các kế hoạch, chương trình hành động sát với tình hình thực tiễn địa phương. Công tác quản lý đảng viên đi làm kinh tế xa nhà, phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thực hiện chặt chẽ, thường xuyên, định kỳ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện kết nạp được 322 đảng viên mới; sinh hoạt Chi bộ theo hình thức luân phiên, chuyên đề, chấn chỉnh, khắc phục được hạn chế trong tổ chức sinh hoạt.

Thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy cán bộ trong hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả, công tác luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu, đánh giá, quy hoạch cán bộ của huyện đảm bảo về số lượng, chất lượng, đồng bộ cơ cấu, quan tâm đến nhân tố mới, cán bộ trẻ, là nữ, người đồng bào dân tộc thiểu số có năng lực và triển vọng phát triển. Trong 2 năm qua, huyện bổ nhiệm mới 20 cán bộ, công chức, viên chức; bổ nhiệm lại 60 trường hợp; điều động 95 cán bộ. Từ tháng 3.2023, BTV Huyện ủy ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức. Đây là phương pháp, cách làm mới nhằm đánh giá cán bộ liên tục, đa chiều, theo tiêu chí và bằng kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nêu cao tinh thần kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của CBĐV, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Đồng chí Mai Thị Niệm, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Quang Bình cho biết: “Theo sự phân công của tổ chức, tôi được điều động về phòng Kinh tế và Hạ tầng từ tháng 9.2021. Về nơi công tác mới, tôi phát huy đúng năng lực, sở trường, nghiệp vụ chuyên môn nên quá trình điều hành, thực hiện nhiệm vụ tương đối thuận lợi. Với chức năng là cơ quan tham mưu, quản lý nhà nước về phát triển đô thị, quy hoạch, xây dựng, thương mại, hạ tầng kỹ thuật, dù đảm đương khối lượng công việc lớn, song bằng sự đoàn kết, nỗ lực, tập thể phòng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, từng công chức, viên chức, người lao động ở vị trí việc làm nào cũng hết mình phấn đấu, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của huyện”.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo lời Bác, cấp ủy các cấp, người đứng đầu, CBĐV, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, tại nơi công tác, rất nhiều tập thể, tấm gương tiêu biểu đã và đang xuất hiện như ở Chi bộ thôn Khun, xã Bằng Lang; Chi bộ thôn Yên Lập, xã Yên Thành; Trường Tiểu học Vĩ Thượng; Trường THCS Tân Bắc… Bên cạnh đó, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện có nhiều đổi mới, tập trung giải quyết công việc trọng tâm, trọng điểm theo hướng cụ thể, sâu sát, lắng nghe cơ sở và tôn trọng nhân dân. Trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, CBĐV thực hiện tốt các quy định về văn hóa công sở, ứng xử văn minh.

Gắn kết trong công tác xây dựng Đảng, các cuộc kiểm tra, giám sát theo chuyên đề cơ bản tăng lên và chú trọng đến người đứng đầu cấp ủy. Cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát được hơn 400 cuộc đối với 99 tổ chức Đảng và trên 400 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện nhiều cuộc kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Với kỷ cương của Đảng, BTV Huyện ủy đã rà soát, sàng lọc 15 trường hợp không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Quán triệt đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBĐV, Đảng bộ huyện nghiêm túc thực hiện các giải pháp chặt chẽ để tăng cường sức chiến đấu của Đảng trong từng tổ chức và mỗi CBĐV, để đội ngũ này thực sự có đạo đức, trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng, dám nghĩ dám làm, vì nhân dân phục vụ - đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình cho biết.

hagiang,gov,vn

Tin khác

Văn bản mới