Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa huyện

04/11/2021 01:42 46 lượt xem

Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Quang Bình đã tổ chức Họp bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa huyện. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và các cơ quan: Bảo hiểm xã hội, Văn phòng đăng ký đất đai, Bưu điện huyện.

Theo báo cáo của Văn phòng HĐND - UBND trong 10 tháng đầu năm 2021, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt việc cập nhật, niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) trên Trang thông tin điện tử của huyện, Cổng dịch vụ công của tỉnh; một số lĩnh vực đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ TTHC tại Bộ phận một cửa; tổng số hồ sơ tiếp nhận và cập nhật trên hệ thống dịch vụ công trong 10 tháng đầu năm là 1.993 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ trả sớm hạn, đúng hạn đạt trên 94,6%. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Bộ phận một cửa còn một số tồn tại như: Chưa thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa; việc trả kết quả TTHC trên Cổng dịch vụ công chưa kịp thời, còn phát sinh hồ sơ trả quá hạn; việc triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả chưa cao.

Trên cơ sở những tồn tại trên, các cơ quan, đơn vị đã tham gia thảo luận bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại Bộ phận một cửa, đó là: Thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4, thực hiện liên thông thủ tục hành chính; việc tiếp nhận, số hóa và trả kết quả thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; thực hiện 5 tại chỗ “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả”…

Kết luận cuộc họp đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện kịp thời công bố công khai các TTHC theo Quyết định công bố, sửa đổi, bổ sung của UBND tỉnh; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa huyện, đẩy mạnh việc cập nhật, số hóa hồ sơ trên Cổng dịch vụ công, chỉ đạo cán bộ công chức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia để thực hiện việc gửi hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC trực tuyến. Trong đó giao cho các cơ quan chuyên môn huyện tham mưu kiện toàn cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị làm việc tại Bộ phận một cửa huyện và lên kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức cấp huyện, xã trong việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Tăng cường việc hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện việc hướng dẫn người dân, doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4; đôn đốc thực hiện việc số hóa hồ sơ trong giải quyết TTHC, thực hiện kịp thời việc niêm yết công khai TTHC trên Trang thông tin điện tử của huyện, quản lý tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Bộ phận một cửa huyện. Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp về việc trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa huyện.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác

Văn bản mới